Đồng hồ nữ Chaumet Kaysis 18K diamond
Đồng hồ nữ thương hiệu CH Pháp, Chaumet Kayssis quartz, 18K au750 gold solid diamond, sản xuất năm 2010s tại Thụy Sĩ.
Thân & dây vàng đúc 18K loại vàng hồng, toàn thân & dây nạm kim cương tự nhiên, kính sapphire tinh thể mặt số nạm kim cương 2 kim, thân chữ nhật bề rộng 21,5mm cả núm, nắp sau ren vít kháng nước 5atm.
Mới 98% ít sử dụng, giá 595 triệu VND mời đặt hàng.
Zalo Whatsapp Tele 84 0963636315.
--- Lịch sử Chaumet ---
Chaumet là một nhà thiết kế đồ trang sức và đồng hồ được thành lập vào năm 1780 bởi Marie Étienne Nitot tại Pháp. Khởi nghiệp khi đó có 14 nghệ nhân miệt mài trong chế tác đồ trang sức trong xưởng trên Quảng trường Vendôme, dần thương hiệu trở thành nơi sản xuất lớn về hàng cao cấp và xa xỉ.
Người khởi tạo thương hiệu Chaumet, ông Marie Étienne Nitot (1750–1809) định cư ở Paris vào năm 1780 sau khi học nghề tại Aubert, sau đó là thợ kim hoàn cho Nữ hoàng Marie Antoinette. Nhóm khách hàng quý tộc của ông vẫn trung thành với ông cho đến Cách mạng Pháp năm 1789. Sau đó, hãng kim hoàn Nitot thực sự phát triển, trở thành hãng kim hoàn chính thức của Napoléon I vào năm 1802.
Với sự giúp đỡ của con trai ông là François Regnault (1779–1853), Nitot đã tạo ra đồ trang sức cho Đế quốc Pháp. Đồ trang sức cho đám cưới của Napoléon với Joséphine de Beauharnais, và sau đó là với Marie Louise de Habsburg Lorraine được tạo ra bởi Nitot. Một số tác phẩm khác dành cho Marie Louise, bao gồm Vòng cổ kim cương Napoléon và Vương miện Marie Louise, được Napoléon ủy quyền từ Nitot để kỷ niệm sự ra đời của con trai ông. Nitot cũng thiết kế và đặt vương miện đăng quang của Napoléon, chuôi kiếm của ông và nhiều món đồ khác cho triều đình.
François Regnault Nitot tiếp quản cửa hàng trang sức của cha mình sau khi ông qua đời vào năm 1809 và tiếp tục hoạt động của mình cho đến khi Đế chế sụp đổ vào năm 1815. Việc Napoléon bị lưu đày đã khiến Nitot, một người theo chủ nghĩa bảo hoàng nhiệt thành, rút lui khỏi cửa hàng trang sức, bán công việc kinh doanh cho quản đốc của mình, Jean Baptiste Fossin (1786–1848).
Fossin được sự hỗ trợ của con trai đã giới thiệu những món trang sức trang nhã & lãng mạn lấy cảm hứng từ nghệ thuật thời Phục hưng Ý và thế kỷ 18 của Pháp, nhưng cũng là những món đồ theo chủ đề tự nhiên. Tầng lớp thượng lưu trong thời kỳ này là khách hàng thường xuyên của thương hiệu như: Louis Philippe, Vua nước Pháp từ 1830 đến 1848, cũng như Nữ công tước de Berry, đã kế vị vai trò khách hàng của Napoléon trong danh sách những khách hàng nổi tiếng mà sau này trở thành Chaumet.
Họ bao gồm những nhân vật như Anatole Demidoff, một hoàng tử Nga kết hôn với cháu gái của Napoléon, Công chúa Mathilde Bonaparte, cũng như nhiều họa sĩ, nhà điêu khắc và nhà văn, cả người Pháp và nước ngoài.
Sau cuộc cách mạng Pháp năm 1848, hoạt động của Maison Fossin chậm lại đáng kể ở Pháp, dẫn đến việc thành lập một cửa hàng ở London.
Năm 1825 cửa hàng tại Anh thu hút được một lượng khách hàng có uy tín trong đó có Nữ hoàng Victoria, và được Hoàng Gia Anh cho nhiều ưu đãi, và chính thức thương hiệu được thừa nhận tại Anh Quốc.
Năm 1885, Joseph Chaumet (1852–1928) kết hôn với Marie, con gái của Prosper Morel, do đó nắm quyền kiểm soát Chaumet. Phong cách Phục hưng vẫn được sử dụng, đặc biệt là cho vương miện rất thịnh hành vào thời điểm đó, mà Chaumet coi là một trong những đặc sản của mình; nhưng Chaumet cũng lấy cảm hứng từ nghệ thuật Nhật Bản, vốn đang trở nên phổ biến trong thiết kế đồ trang sức vào thời điểm đó. Năm 1907, các xưởng và cửa hàng thuộc Chaumet được thành lập tại số 12 Vendôme.
Marcel Chaumet (1886–1964) kế vị cha mình là Joseph vào năm 1928, vào thời kỳ đỉnh cao của thời kỳ Art Deco. Nhà kim hoàn đã tham gia Triển lãm des Arts Décoratifs năm 1925 ở Paris, trở thành người dẫn đầu xu hướng này. Đồ trang sức mang tính hình học hơn, theo 'phong cách nam tính' của những năm 1920, trở nên nữ tính hơn trong những năm 1930. Màu sắc & chất liệu và đá quý tốt là những yếu tố bắt buộc đối với đồ trang sức.
Từ những năm 1920 trở đi, danh tiếng của hãng trang sức Chaumet đã lan rộng sang thế giới nghệ thuật và kinh doanh biểu diễn. Năm 1934, Maison Chaumet tài trợ thành lập thợ kim hoàn trẻ Pierre Sterlé, người đã thiết kế đồ trang sức cho hãng với những sản phẩm tuyệt vời. Nhưng rồi chiến tranh thế giới thứ 3 ập đến, Chaumet phải đóng tạm đóng cửa và chỉ mở cửa trở lại vào cuối Thế chiến thứ 2.
Thời hậu chiến Chaumet nổi lên là tiên phong thể hiện gu thẩm mỹ và sự sáng tạo của người phụ nữ Paris. Chaumet phỏng theo 'Diện mạo mới' như Christian Dior và Yves Saint Laurent, thu hút những phụ nữ thời thượng lúc bấy giờ.
Năm 1958 các con trai của Marcel Chaumet là Jacques và Pierre, được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành từ hội đồng quản trị. Họ tiếp quản thương hiệu Breguet vào năm 1970. François Bodet giám đốc điều hành của Maison Chaumet, đã đổi mới thương hiệu và định vị Breguet trong phân khúc chế tạo đồng hồ cao cấp.
Những năm 1970 được đánh dấu bằng sự kết hợp độc đáo & mới lạ, chẳng hạn như ghép giữa kim cương với san hô & đá Peridot gắn trên vàng vàng, hay như nhẫn Lien, một vòng tròn được bao quanh bởi một vòng vàng ở giữa, được René Morin tạo ra vào năm 1977.
Vào những năm 1980 kim cương đã được thêm vào phần đế và chiếc nhẫn được sản xuất bằng vàng trắng với hình tròn đôi. Vào giữa những năm 1990, Lien đã trở thành một cây thánh giá, trước khi nhường chỗ cho một bộ Lien đính kim cương vào năm 2002. Bộ sưu tập 'Premiers Liens' được ra mắt vào năm 2007 với các phiên bản vàng, trắng và vàng hồng.
Vào những năm 1980s, René Morin giám đốc nghệ thuật của Chaumet đã sử dụng những ảnh hưởng đa dạng của mình để thúc đẩy sự hồi sinh của các đồ vật quý giá. Gia nhập Chaumet vào năm 1962, Morin đã tạo ra một chiếc đầu bò nổi tiếng từ một khối lapis lazuli.
Nhưng từ khoảng 1983 tình hình kinh doanh của Chaumet ngày một kém. Hai anh em Jacques và Pierre Chaumet đã đồng ý nộp đơn xin phá sản vào năm 1987 với khoản nợ lên tới 1,4 tỷ franc, gấp 8 lần doanh thu hàng năm, đặc biệt là do hoạt động kinh doanh mua và bán lại kim cương của họ thua lỗ nặng sau khi giá giảm trên toàn thế giới.
Hai anh em bị kết tội hoạt động ngân hàng bất hợp pháp vì đã mở tài khoản hứa hẹn lãi suất cao trên tiền gốc. Bị kết tội 'phá sản, lừa đảo, vi phạm lòng tin và hành nghề ngân hàng trái pháp luật', họ lần lượt bị kết án 5 năm tù, sau khi phúc thẩm bản án được giảm xuống còn 6 tháng và được phóng thích tháng 12 năm 1991.
Sau vụ gian lận & phá sản Chaumet được ngân hàng đầu tư Investcorp (Bahrain) mua lại vào năm 1987. Công ty lỗ 10 triệu franc trong giai đoạn 1995–1997, nhưng có lãi trở lại vào năm 1998, với doanh thu 280 triệu franc, và được LVMH mua lại vào tháng 10 năm 1999. Sau nỗ lực thâm nhập thị trường Mỹ không thành công vào cuối năm Những năm 1990, công ty mở các cửa hàng ở châu Á để thúc đẩy tăng trưởng.
Chaumet hiện là một phần của các thương hiệu đồng hồ và trang sức bao gồm TAG Heuer, Zenith, FRED, Hublot, Montres Christian Dior và De Beers Diamond Jewelers (một liên doanh giữa tập đoàn LVMH và De Beers). Năm 2006, thương hiệu này được thành lập tại Trung Quốc, mở 24 cửa hàng tại nước này. Khách hàng của Chaumet chủ yếu là người Nhật và người Pháp, nhưng Trung Quốc chiếm 25% doanh số bán hàng.
Vào ngày 9 tháng 6 năm 2011 Hội đồng Trang sức có trách nhiệm đã công bố chứng nhận của các nhà kim hoàn Pháp Chaumet. Sự khác biệt này chứng tỏ các thực hành đạo đức, xã hội và môi trường có trách nhiệm cũng như sự tôn trọng nhân quyền. Là thành viên của Hội đồng Trang sức có trách nhiệm từ năm 2005, Chaumet trở thành thành viên thứ 10 được RJC chứng nhận.
Ngày nay Chaumet đã phát triển lại tương đối tốt và ổn định cả trang sức (chế tác tại Pháp) & đồng hồ (sản xuất tại Thụy Sĩ/Nhật), các sản phẩm đã tái khẳng định thuộc phân khúc cao cấp trở lên, tổng doanh thu của Chaumet năm 2020 khoảng 200 triệu Eur.
Nhận xét
Đăng nhận xét